วันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2556

กรอบรูปสีทอง แบบไหนดี



กรอบรูป สีทอง มีกี่แบบ และ แบบไหนดี

หลายคนอาจจะคงได้มีโอกาสได้ถ่ายภาพ และต้องการที่จะเลือกภาพสวยๆมาใส่กรอบรูป  และเชื่อว่า คงมีหลายคนสงสัยเรื่องสีของกรอบรูป โดยเฉพาะสีทอง วันนี้ผมจะแนะนำกรอบรูป หรือกรอบหลุยส์สีทอง ที่หลายๆคนสงสัยมาให้ดูกันครับ เพื่อที่จะได้ เผื่อตัดสินใจ กรอบหลุยส์สีทองมี 2 แบบ 

1. แบบแรก กรอบรูป สีทองพ่น
กรอบหลุยส์สีทองพ่น หรืออีกหลายๆคนอาจเรียก สีทองหม่น, สีทองด้าน,สีทองเก่า แล้วแต่จะเรียกกัน ไม่ผิดกติกาใด ๆ  ลักษณะของกรอบหลุยส์สีทองพ่น ก็คือ สีทองของกรอบประเภทนี้ จะเป็นสีทองออกหม่นๆ ไม่สว่างสดใส สีทองจะออกสีด้านๆ ไม่เงา ลักษณะเหมือนงานเหมือนเอาสีทองมาพ่นใส่นั่นเอง 

http://www.vintageframe.net

  ตัวอย่าง กรอบหลุยส์ไม้แท้ สีทองพ่น


กรอบรูปหรือกรอบหลุยส์สีทองพ่น เหมาะกับใส่ภาพทุกประเภท เช่นภาพพระ ภาพบุคคลสำคัญๆ ภาพวาดศิลปะ และที่นิยมมากๆ คงหนีไม่พ้น ใส่ภาพถ่ายชุดแต่งงานที่เป็นชุดไทย สีกรอบแบบนี้จะเข้ามาก ๆ เพราะชุดไทยจะประดับไปด้วย เครื่องประดับสีทอง ด้วยความสวยงามตามแบบชุดไทย กับกรอบสีทองพ่น ภาพออกมาจึงสวยงามขึ้นอย่างมาก ดังนั้นใครที่ถ่ายภาพแต่งงานชุดไทย แนะนำเลยครับ กรอบหลุยส์สีทองพ่น   




2 . แบบที่สอง กรอบรูป สีทองปิด

กรอบหลุยส์สีทองปิด หรือหลายๆคนอาจเรียกว่า สีทองแวว, สีทองวาว, สีทองเงา, สีทองประกาย ลักษณะของกรอบหลุยส์สีทองปิด ก็คือ สีทองของกรอบประเภทนี้จะเป็นสีทองออกเงาๆ สว่างสดใส หรือสังเกตง่าย ๆ หรือนึกไม่ออกก็คือ เหมือนเอาทองเปลว ที่ติดพระพุทธรูป มาทำสีให้กรอบเป็นสีทองนั่นเอง




 กรอบรูปหรือกรอบหลุยส์สีทองปิด เหมาะกับใส่ภาพทุกประเภท ภาพบุคคลสำคัญ ๆ ภาพงานศิลปะ ภาพแต่งงานชุดไทยก็เข้ากันมาก จะทำให้ภาพดูหรูหรามากขึ้น แต่ถ้าถามว่าเข้ากับภาพประเภทไหนมากที่สุด ขอแนะนำเลยว่า กรอบรูป หรือกรอบหลุยส์สีทองปิด เข้ากับรูปพระ หรือภาพบุคคลสำคัญต่างๆ ที่เราเคารพ บูชา ด้วยกรอบที่สีทองมีลักษณะเหมือนทองเปลว จึงทำให้ภาพต่าง ๆ ที่ใส่กรอบสีทองปิด จะดูมีคุณค่า เหมือนพระเลี่ยมทอง หรือสิ่งที่เราเคารพบูชา 
 

ดังนั้นใครที่มองหากรอบรูปใส่ภาพแนวนี้ แนะนำกรอบหลุยส์สีทองปิดได้เลยครับ รับรองสวยแน่นอน แต่แอบบอกใบ้นิดนึ่งว่า กรอบหลุยส์สีทองปิด ราคาสูงกว่า กรอบหลุยส์สีทองพ่นพอสมควร นะครับ

http://www.vintageframe.net
 ภาพเปรียบเทียบ กรอบหลุยส์สีทองพ่น และกรอบหลุยส์สีทองปิด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น